Header Ads

Tân GĐKT Jürgen Gede ra mắt bóng đá Việt Nam

Dù chỉ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm nhưng tân GĐKT người Đức Jürgen Gede đặt tham vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục.

Theo đó, ông Jürgen Gede (1956, quốc tịch Đức), có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, từ cầu thủ tới HLV trưởng và GĐKT cấp CLB, ĐTQG, sẽ chính thức đảm nhiệm cương vị GĐKT bóng đá Việt Nam trong bản hợp đồng ký kết với VFF có thời hạn 2 năm, bắt đầu từ ngày 1/8/2016. Mức lương không được VFF và ông Jürgen Gede tiết lộ. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, toàn bộ lương, chế độ của ông Jürgen Gede sẽ được VFF chi trả.
GĐKT Jürgen Gede, bóng đá Việt Nam, ĐTVN, VFF, Đức
Việc có GĐKT sẽ giúp bóng đá Việt Nam, đặc biệt bóng đá trẻ Việt Nam có định hướng phát triển tốt hơn, phù hợp với xu hướng chung của bóng đá quốc tế.
Ông Jurgen Gede thực tế không phải là HLV xa lạ với bóng đá Việt Nam, bởi 5 năm trước chính nhà cầm quân này từng được VFF đưa vào danh sách cuối cùng để cân nhắc ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐTVN.
Ông Jurgen Gede trưởng thành từ lò đào tạo của CLB nổi tiếng Schalke 04, từng chơi bóng chuyên nghiệp trong 21 năm (1970-1991) với tổng 551 trận đấu tại giải Ngoại hạng và giải hạng Nhì Đức.
GĐKT Jürgen Gede, bóng đá Việt Nam, ĐTVN, VFF, Đức
Một trong những công việc đầu tiên của ông Jürgen Gede khi trở lại Việt Nam vào tháng 8 tới là làm việc với các HLV trưởng ĐTQG.
Chia sẻ với báo chí, tân GĐKT Jürgen Gede nói: “Như các bạn đã biết năm 2011 tôi từng muốn được dẫn dắt ĐTVN, nhưng bóng đá không dễ dàng, luôn gặp khó khăn khi làm việc với những đội tuyển lớn. Tôi muốn có những hỗ trợ tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.
Lần đầu tiên đến VFF tôi ngạc nhiên, vui khi thấy cơ sở vật chất tại đây. Tôi cũng vui khi được làm việc tại đây. Nhiều người sẽ nghĩ BĐVN sẽ có thay đổi khi có một người nước ngoài, nhưng chúng ta phải nỗ lực hết mình, cùng hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới”.
Theo ông Jürgen Gede trong công việc của mình sắp tới, điều quan trọng là sự rạch ròi giữa GĐKT và HLV trưởng: “Tôi sẽ tư vấn cho các HLV trưởng để có sự phối hợp ăn ý, phát triển bóng đá trẻ cho tương lai bóng đá Việt Nam”.
S.N

No comments

Powered by Blogger.