Header Ads

Trực tiếp Jordan 0-0 Việt Nam: Quyết giành ngôi đầu bảng

*Ấn F5 để liên tục cập nhật diễn biến trận đấu Jordan-Việt Nam ở lượt cuối bảng C vòng loại Asian Cup trên sân Amman.

Trước thềm lượt cuối bảng C vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ hai với 9 điểm, còn Jordan dẫn đầu với 11 điểm. Hai đội tuyển còn lại là Campuchia và Afghanistan mới có được 3 điểm, chính thức bị loại còn Việt Nam, Jordan đã giành vé đi tiếp.
Bảng xếp hạng bảng C vòng loại Asian Cup 2019 trước lượt cuối cùng
Bảng xếp hạng bảng C vòng loại Asian Cup 2019 trước lượt cuối cùng

Asian Cup 2019 có 24 đội tuyển tham dự và hiện tại đã xác định được 22 đội tham dự. 12 đội giành vé từ vòng loại thứ nhất gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, Australia, Syria, Uzbekistan, Trung Quốc, UAE, Iraq, Qatar, Thái Lan.
10 đội tuyển đã giành vé sau 5 lượt trận vòng loại thứ 2 Asian Cup 2019 gồm Ấn Độ, Kyrgyzstan, Lebanon, Triều Tiên, Jordan, Việt Nam, Palestine, Oman, Bahrain, Turmenistan.
Hai tấm vé còn lại sẽ được quyết định ở lượt cuối cùng bảng F, với cuộc đua Philippines (9 điểm), Tajikistan và Yemen (cùng 7 điểm), khi Philippines gặp Yemen còn Tajikistan gặp đối cuối bảng Nepal. Nếu Philippines hòa được trận cuối, Đông Nam Á sẽ có 3 đội dự Asian Cup 2018 cùng với Thái Lan, Việt Nam.
Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “Mặc dù đang xếp ở vị trí nhì bảng sau Jordan nhưng chúng tôi cũng đã giành quyền vào thi đấu tại VCK Asian Cup 2019. Đối với trận đấu ngày mai theo tôi đánh giá thì Jordan là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ của họ có thể hình, thể lực và kỹ thuật rất tốt.

Đội tuyển Việt Nam hòa Jordan 0-0 trên sân Thống Nhất ở lượt đi hồi tháng 11/2017
Đội tuyển Việt Nam hòa Jordan 0-0 trên sân Thống Nhất ở lượt đi hồi tháng 11/2017

Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu nhưng chúng tôi biết chúng tôi cần phải làm gì để đối diện với Jordan. Chúng tôi luôn hướng tới việc giành chiến thắng hoặc ít nhất cũng phải có được 1 điểm”.
HLV người Hàn Quốc cũng nói về những bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá trẻ: “Bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ được tôi luyện qua các giải đấu và rất nhiều người trong số họ đã thi đấu tại V-League.
Ở giải U23 châu Á, Việt Nam giành được vị trí Á quân và chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng đối với đội tuyển. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực gấp bội trong tất cả các trận đấu, các giải đấu mà chúng tôi tham dự”.
Trong khi đó, đội trưởng Đinh Thanh Trung chia sẻ: “Trận đấu ngày mai rất quan trọng đối với cả hai đội bởi đội nào chiến thắng đội đó sẽ giành ngôi nhất bảng. Cá nhân tôi và tất cả các đồng đội đều đặt quyết tâm sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này, thi đấu vì màu cờ sắc áo và với tinh thần của Việt Nam”.
“Để tới được Jordan, đội đã phải trải qua quá trình di chuyển rất dài và phải tập thích nghi nhanh với việc lệch múi giờ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, toàn đội đã có được thể lực và tinh thần sung mãn để bước vào trận đấu ngày mai”, Thanh Trung cho biết.

Đội tuyển Jordan sở hữu lứa cầu thủ đầy chất lượng
Đội tuyển Jordan sở hữu lứa cầu thủ đầy chất lượng

Về phần mình, HLV Jamal Abu Abed của đội tuyển Jordan tỏ ra rất tự tin: “Đây không phải là trận đấu dễ dàng với cả hai đội. Tuy nhiên, chúng tôi có lợi thế sân nhà và mục tiêu không gì khác là giành 3 điểm.
Jordan có một số trường hợp chấn thương, nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào những người còn lại. Họ có đủ năng lực để đánh bại Việt Nam”.
Thùy Linh
 

No comments

Powered by Blogger.