Header Ads

Simeone và Zidane nói gì trước giờ G?

Cả Zidane và Simeone đều tỏ rõ sự quyết tâm trước màn so tài ở San Siro đêm nay.
Vào 01h45 đêm nay, NHM bong da trên toàn thế giới sẽ cùng hướng về sân San Siro, nơi sẽ xác định ông vua mới của bóng đá châu Âu trong trận derby thành Madrid giữa Real và  Atletico.

Real Madrid đã có trong tay 10 chức vô địch Champions League và đang là CLB giàu thành tích nhất giải đấu này. Trong khi đó, Atletico vẫn chưa thể đăng quang dù đã có 2 lần vào chung kết.


Trận chiến đêm nay tại San Siro rất đáng xem bởi đó không chỉ là cuộc nội chiến của thủ đô Madrid mà ở đó còn có màn so tài giữa Zinedine Zidane và Diego Simeone. Hai vị HLV với 2 triết lý đối lập sẽ phải nỗ lực hết mình để giành chiếc cúp Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân.

HLV Zinedine Zidane (Real Madrid)
Tôi đã từng giành danh hiệu Champions League trên cương vị cầu thủ. Nhưng giờ, tôi đã là 1 HLV trưởng. Giành vé dự chung kết là điều không hề dễ dàng nhưng các cầu thủ đã làm được một cách đầy nỗ lực. Carlo Ancelotti đã nói với tôi rất nhiều. Chẳng hạn trước trận CK cách đây 2 năm ở Lisbon, ông ấy nói rằng ‘hy vọng một ngày nào đó cậu sẽ trở thành HLV’. Tôi luôn ghi nhớ và cảm kích.
So với trận chung kết cách đây 2 năm (cũng gặp Atletico), đã có 1 số cầu thủ Real Madrid ra đi. Tuy nhiên, triết lý của CLB vẫn không thay đổi. Chúng tôi muốn lặp lại chiến tích cũ ở trận chiến tối nay.

Atletico đã thi đấu rất tốt trước mọi đối thủ, không chỉ riêng Real Madrid. Họ từng đánh bại chúng tôi ở trận lượt về La Liga mùa vừa qua nhưng 3 tháng đã trôi qua, chúng tôi chơi tốt hơn qua mỗi ngày. Không có đội bóng nào được đánh giá cao hơn ở trận chung kết. Cơ hội là 50-50. Ở trận chung kết, rất bình thường nếu bạn gặp nhiều vấn đề. Chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua nó nếu muốn giành chiến thắng.
Khi không có bóng, chúng tôi phải phòng ngự thật tốt. Chắc chắn là vậy. Chúng tôi có những vũ khí để chơi tốt trong tấn công. Nhưng điều quan trọng là bạn phải di chuyển liên tục. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng.

HLV Diego Simeone (Atletico Madrid)

Tôi muốn để 113 năm lịch sử CLB lên lưng của mình. Tôi thích điều đó và tôi thích chịu áp lực. Trận đấu sẽ rất chặt chẽ, đặc biệt là ở giai đoạn bắt đầu. Casemiro hoàn toàn có thể giúp họ (Real Madrid) liên kết tốt hơn khi mất bóng.

Đội bóng nào giành chiến thắng ở hàng tiền vệ sẽ có ưu thế lớn. Real Madrid với những tiền vệ chất lượng, có kĩ thuật chắc chắn sẽ di chuyển rất nhiều. Casemiro sẽ khiến Real nguy hiểm hơn trong những đường phản công. Họ đã cho thấy điều đó ở 2 trận bán kết với Man City.
Nhiều người cho rằng điều đó rất tệ cho Atletico nhưng tôi thì không. Sẽ có những biến cố ở trận đấu này nhưng rõ ràng nếu bạn cho Real khoảng trống, họ sẽ rất nguy hiểm. Điều quan trọng là chúng tôi phải giữ được tinh thần và bản lĩnh của mình. Đấy là điều giá trị nhất ở CLB này. Mọi người ở đây đều tiến bộ từng ngày. Nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn sẽ có được điều mình cần.

Chúng tôi sẽ không thay đổi quá lớn cho trận đấu này. Và tôi nghĩ cả Real Madrid cũng vậy. Real không thay đổi nhiều so với năm 2014

No comments

Powered by Blogger.