Header Ads

Lừa đảo ăn tiền xuất hiện ở đường phố Paris

Thủ đoạn của nhóm lừa đảo này thực chất bao gồm 2 yếu tố: Giá trị phần thưởng và lấy số đông để tạo nên... niềm tin cho những người xung quanh. Và chỉ bằng ba hộp bé nhỏ cỡ bao diêm, một cuộn giấy tròn cùng sự huyên náo của bầu không khí là đủ để những gã đầu trọc này lấy tiền của biết bao người nhẹ dạ cả tin.  

Có thể gọi đây là trò nhanh tay nhanh mắt. Luật chơi rất đơn giản, bạn đặt tiền, sau đó nhà cái bằng một vài kỹ xảo tráo đi tráo lại các chiếc hộp con con mà một trong số đó có úp lên mẩu giấy vo tròn nhẹ bễnh. Bạn chỉ trúng hộp có giấy, bạn có tiền, ngược lại sẽ phải mất vào tay cầm cái.  

Nhóm lừa đảo gồm 5-6 kẻ đến từ các nước Đông Âu, hoạt động ngay trên cây cầu tình yêu trứ danh Pont de Arts
Thoạt đầu, nhà cái mất kha khá tiền vào tay khách chơi. Họ liên tục đặt 10, 20 rồi 50 euro cho một lần may rủi. Một khách vừa thắng may mắn ra tiếp cận chúng tôi, hỏi rằng đến từ nước nào và không ngớt lời giải thích đây là một trò giải trí dễ chơi, dễ trúng. Song bằng trực giác của bản thân, chúng tôi cảm nhận đây không đơn thuần chỉ là một trò chơi dựa vào may mắn. 

Tiểu xảo ở chỗ những người trúng thưởng lớn hầu như đều là người của nhóm lừa đảo này. Họ cố tình nói oang oang, liên tục khoe khoang mình thắng cược để thu hút sự chú ý của mọi người. Và đám "chim mồi" này đã thành công. Bởi hầu như chẳng có một người khách nào tham gia mà lại có thể thắng cược. 

Cược 1-2 euro còn thi thoảng ăn được nhà cái, cược khoảng 10 euro trở lên thì bạn xác định tiền mình chui vào túi địch. Tinh vi hơn, cứ mỗi khi du khách thua thì nhóm lừa đảo lại nhảy vào đặt tiền để giả vờ thắng. Một nhóm người Trung Quốc, cặp đôi người Nhật, vài du khách có vẻ là fan bóng đá đã trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo khi liên tục rời sới với bộ dạng sầu thảm trong thời gian chúng tôi lưu lại đây.  

Thủ thuật lừa đảo tưởng chừng như đơn giản song lại khiến nhiều người nhẹ dạ cả tin mất tiền oan ức 

Sau này chị bạn người Việt Nam của tôi còn kể lại có một nhóm người Trung Quốc đã bị lừa tới mấy trăm euro, nhưng cũng chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt bởi những gã lừa đảo đều thuộc dạng cao to đầu gấu. Theo tìm hiểu, những gã này không phải dân bản địa, chúng đến từ các nước Đông Âu như Albania, Romania hoặc Thổ Nhĩ Kỳ... tranh thủ mùa EURO lừa tiền du khách nhẹ dạ.  

Thời điểm chúng tôi đang chụp hình và quay phim, chính gã đóng vai khách ban đầu hỏi han rất nhanh lao đến ra dấu cấm quay phim chụp ảnh, đương nhiên là kèm theo khuôn mặt hình sự và cử chỉ không mấy thân thiện. Chúng tôi rảo chân bước nhanh vì chỉ sợ nhóm lừa đảo này giữ lại và xoá bỏ những bằng chứng quý báu. 

Và khi chúng tôi thấy nhân viên an ninh đi đến cũng là lúc cây cầu sạch bóng đám cờ bạc bịp, cứ như thể chúng có phép độn thổ vậy.

No comments

Powered by Blogger.